วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

แนะนำหนังสือใหม่ 2555

หนังสือสำหรับผู้บริหารทุกคนที่ต้องอาศัยคนเพื่อสร้างคุณค่าที่แตกต่างสำหรับลูกค้า



หนังสือเล่มนี้บรรยายถึงความเป็นเลิศด้านบริการที่ยั่งยืนของ Mayo Clinic องค์กรด้านบริการสุขภาพชั้นเยี่ยมที่เป็นตำนาน และพลังที่ขับเคลื่อนองค์กรนี้


นอกจากนี้ยังแสดงถึงพลังของค่านิยมหลักที่มั่นคงของผู้นำ คือ Dr. William Worrall Mayo และ ลูกชายของเขา ผู้มีชีวิตอยู่เพื่อสอนและลงทุนสร้างวัฒนธรรมและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรักษาค่านิยมหลักเหล่านี้ไว้


ผู้เขียนได้ตรวจสอบหลักการปฏิบัติที่ชี้นำการตัดสินใจด้านการบริหารทุกอย่างของ Mayo Clinic และ:


แสดงให้เห็นวิธีที่แบรนด์ด้านบริการที่ยิ่งใหญ่พัฒนาขึ้นมาจากค่านิยมหลัก ซึ่งฟูมฟักและปกป้องตัวแบรนด์ไว้ได้ตลอดเวลา


ให้บทเรียนด้านธุรกิจที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้นอกระบบการบริการสุขภาพ


แสดงให้เห็นประโยชน์ของการระดมคนเก่งและส่งเสริมการทำงานเป็นทีม


เชื่อมโยงเหตุการณ์สำคัญและมิติต่างๆ ในอดีตเข้ากับสถานะของ Mayo Clinic ในปัจจุบัน


แบ่งปันเรื่องราวที่ประทับใจจากเจ้าหน้าที่และผู้ป่วย




บทนำ


บทที่1แบรนด์ร้อยปี


บทที่ 2 การธำรงรักษามรดกที่ให้ผู้ป่วยเป็นอันดับหนึ่ง


บทที่ 3 เวชปฏิบัติทีม


บทที่ 4 เวชปฏิบัติจุดหมายปลายทาง


บทที่ 5 ความเป็นหุ้นส่วนเพื่อการนำองค์กร


บทที่ 6 การจ้างคนจากคุณค่าและความสามารถ


บทที่ 7 การผสมผสานเบาะแสด้านคุณภาพ


บทที่ 8 การสร้าง ขยาย และปกป้องแบรนด์


บทที่ 9 การลงทุนเพื่อสร้างองค์กรแห่งอนาคต


บทที่ 10 การตระหนักถึงศักยภาพของมนุษย์



เกี่ยวกับผู้เขียน


เกี่ยวกับผู้เแปล











บทเรียนการบริหารจากสุดยอดองค์กรบริการสุขภาพ Mayo Clinic THAI Version-sample