แนะนำหนังสือใหม่ 2555
หนังสือสำหรับผู้บริหารทุกคนที่ต้องอาศัยคนเพื่อสร้างคุณค่าที่แตกต่างสำหรับลูกค้า
หนังสือเล่มนี้บรรยายถึงความเป็นเลิศด้านบริการที่ยั่งยืนของ Mayo Clinic องค์กรด้านบริการสุขภาพชั้นเยี่ยมที่เป็นตำนาน และพลังที่ขับเคลื่อนองค์กรนี้
นอกจากนี้ยังแสดงถึงพลังของค่านิยมหลักที่มั่นคงของผู้นำ คือ Dr. William Worrall Mayo และ ลูกชายของเขา ผู้มีชีวิตอยู่เพื่อสอนและลงทุนสร้างวัฒนธรรมและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรักษาค่านิยมหลักเหล่านี้ไว้
ผู้เขียนได้ตรวจสอบหลักการปฏิบัติที่ชี้นำการตัดสินใจด้านการบริหารทุกอย่างของ Mayo Clinic และ:
• แสดงให้เห็นวิธีที่แบรนด์ด้านบริการที่ยิ่งใหญ่พัฒนาขึ้นมาจากค่านิยมหลัก ซึ่งฟูมฟักและปกป้องตัวแบรนด์ไว้ได้ตลอดเวลา
• ให้บทเรียนด้านธุรกิจที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้นอกระบบการบริการสุขภาพ
• แสดงให้เห็นประโยชน์ของการระดมคนเก่งและส่งเสริมการทำงานเป็นทีม
• เชื่อมโยงเหตุการณ์สำคัญและมิติต่างๆ ในอดีตเข้ากับสถานะของ Mayo Clinic ในปัจจุบัน
• แบ่งปันเรื่องราวที่ประทับใจจากเจ้าหน้าที่และผู้ป่วย
บทนำ
บทที่1แบรนด์ร้อยปี
บทที่ 2 การธำรงรักษามรดกที่ให้ผู้ป่วยเป็นอันดับหนึ่ง
บทที่ 3 เวชปฏิบัติทีม
บทที่ 4 เวชปฏิบัติจุดหมายปลายทาง
บทที่ 5 ความเป็นหุ้นส่วนเพื่อการนำองค์กร
บทที่ 6 การจ้างคนจากคุณค่าและความสามารถ
บทที่ 7 การผสมผสานเบาะแสด้านคุณภาพ
บทที่ 8 การสร้าง ขยาย และปกป้องแบรนด์
บทที่ 9 การลงทุนเพื่อสร้างองค์กรแห่งอนาคต
บทที่ 10 การตระหนักถึงศักยภาพของมนุษย์
เกี่ยวกับผู้เขียน
เกี่ยวกับผู้เแปล
บทเรียนการบริหารจากสุดยอดองค์กรบริการสุขภาพ Mayo Clinic THAI Version-sample